Tiêu chuẩn
đánh giá, lựa chọn nhà cung ứng
Việc đánh giá nhà cung ứng được dựa theo các tiêu chuẩn dưới đây
( sắp xếp theo thứ tự ưu tiên ):
Đối với hàng hoá :
Stt |
Yếu tố xem xét |
Điểm |
Cơ sở xem xét |
1 |
Chất lượng - Tất cả các chỉ tiêu đều đáp ứng yêu cầu. - Các chỉ tiêu chính đáp ứng áp ứng yêu cầu - Không đáp ứng |
40 40 30 0 |
- Nguồn gốc hàng hoá ( nếu có ). - Kết quả kiểm tra thử nghiệm mẫu ( Do nhà cung ứng cung cấp hoặc do Công ty kiểm nghiệm ). - Phiếu chứng nhận chất lượng hàng hoá. - Hệ thống quản lư chất lượng. - Bảo hành hàng hoá. - Sự phù hợp của hàng hoá với nhu cầu. |
2 |
Giá cả và thanh toán - Tối ưu. - Có thể chấp nhận được. - Không hợp lư |
25 25 20 0 |
- Báo giá của các đơn vị - T́m hiểu và so sánh giá trên thị trường. - H́nh thức thanh toán: Thời gian thanh toán,. |
3 |
Khả năng sẵn sàng cung cấp và giao hàng - Đáp ứng hoàn toàn - Có thể chấp nhận được - Không đáp ứng |
20 20 15 0 |
- - Năng lực cung cấp của nhà cung ứng - Các dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng. |
4 |
Uy tín: - Có uy tín cao - Có thể chấp nhận được - Không |
15 15 10 0 |
- Thông tin tự t́m hiểu. - Giới thiệu của các đơn vị trung gian. - Cung cấp từ nhà cung ứng - Mối quan hệ đă có với Công ty. - Liên tục nâng cao đổi mới - Giấy phép kinh doanh |
|
100 |
|
- Điểm tối đa cho quá tŕnh đánh giá chọn lựa là 100.
- Nguyên tắc lựa chọn:
+ Chọn từ điểm số cao xuống thấp.
+ Nhà cung ứng được chọn phải có số điểm đạt trên 75 điểm. Nếu không th́ tiếp tục t́m nhà cung ứng.
+ Nếu có nhiều nhà cung ứng cùng đạt một số điểm như nhau, th́ chọn nhà cung ứng đáp ứng các yếu tố theo thứ tự ưu tiên đă nêu, sau đó ưu tiên chọn nhà cung ứng có quan hệ lâu dài với Công ty.
PHIẾU ĐÁNH GIÁ
NHÀ CUNG ỨNG
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI N.T.P
LẦN ĐÁNH GIÁ BAN ĐẦU
Cao Huy Tường Minh
Phan Văn Mỹ
Nguyễn Phú
Trần Trọng Lân PH̉NG THIẾT KẾ
Ngô Thị Bích Thuận PH̉NG KẾ TOÁN